วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน สมุทรปราการ รุ่นกรุแตก3

หนุ่ย บางพลี 
พระหลวงพ่อโต กรุแตกรุ่น ๓
จำนวนพิมพ์              พิมพ์
ปีที่สร้าง                  พ.ศ. ๒๕๒๗
จำนวนสร้าง            ๑๐,๐๐๐  องค์
ขนาด                      กว้าง  ๓ เซนติเมตร  x  สูง  ๔.๔ เซนติเมตร
ลักษณะองค์พระ     พระหลวงพ่อโตพิมพ์ปางมารวิชัย  ออกแบบตามศิลปะของพระพุทธรูปสมัย  เขมร-ลพบุรี พุทธศตวรรษที่ ๑๕ ๑๙  แบบเป็นรูปสามเหลี่ยม ทำด้วยทองเหลือง ตัดขอบตามองค์พระ พร้อมฐานกลีบบัว  ด้านหลังองค์พระเป็นยันต์หลวงปู่พุฒิ
ประวัติ
               พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓ ได้มีการสร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๒๗ ด้วยดำริของหลวงปู่พุฒิ(พระครูวุฒิธรรมสุนทร) โดยใช้แม่พิมพ์เดียวกับหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่นที่๒ทุกประการ  เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่มีกระแสการเช่าหาของหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น๑และ๒ เป็นจำนวนมาก
หลังจากทำพิธีปลุกเสกแล้วได้นำออกจำหน่ายให้แก่ประชาชน โดยแบ่งจำนวนพระส่วนหนึ่งออกแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อเป็นการตอบแทนผู้บริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ทางวัดในช่วงงานกลางเดือน๓ในปีพ.ศ.๒๕๒๘ จนกระทั่งพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓หมดลงในปี๒๕๒๙

ประสบการณ์  
                  พุทธคุณในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓ ยังคงเป็นที่ปรากฏในหมู่ประชาชน ทั้งในเรื่องการแคล้วคลาด ภยันตรายจากอุบัติภัยทั้งปวง ทำให้พระหลวงพ่อโตกรุแตกทุกรุ่น มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลควรทราบ
                   ๑.พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓ นี้ใช้พิมพ์เดียวกันกับพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๒ทุกประการ  อาจจะแตกต่างบริเวณยันต์หลวงปู่พุฒิที่อยู่ด้านหลังองค์พระ ที่มีบางจุดมีร่องใหญ่กว่าในรุ่น
พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๒ เพราะการสึกกร่อนของแม่พิมพ์ที่ใช้งานมานาน
                   ๒.พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓ นี้ไม่มีการนำไปเก็บในห้องใต้ฐานอุโบสถแต่อย่างใด สร้างออกมาจำหน่ายจ่ายแจกจนหมด ดังนั้นจะไม่มีคราบของปูนทรายหรือสนิมจากความชื้นแต่อย่างใด
                   ๓.คุณภาพของเนื้อทองเหลืองที่ใช้ในการสร้างองค์พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๓นี้มีคุณภาพสม่ำเสมอ สนิมที่เกิดขึ้นจึงมีน้อย ผิวมีการเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลดำทั่วองค์พระ สามารถพิจารณาความคมชัดของเนื้อองค์พระ จะเห็นรายละเอียดร่องลายและยันต์หลวงปู่พุฒิอย่างชัดเจน

ที่มา : หนังสือกรุแตกรุ่น ๑ หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใจ จ.สมุทรปราการ

ท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีประสบการณ์เกี่ยวกับพระรุ่นนี้ แวะมาแชร์ข้อมูลกันได้ที่ช่องแสดงความคิดเห็นนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

หนุ่ย บางพลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น