วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน สมุทรปราการ รุ่นกรุแตก6

หนุ่ย บางพลี
พระหลวงพ่อโต กรุแตกรุ่น ๖
จำนวนพิมพ์          พิมพ์
ปีที่สร้าง               พ.ศ. ๒๕๓๗
จำนวนสร้าง        พิมพ์ที่ ๑           ๑๐,๐๐๐  องค์
                             พิมพ์ที่ ๒          ๕๐,๐๐๐  องค์
ขนาด      พิมพ์ที่ ๑  กว้าง  ๓ เซนติเมตร  x  สูง  ๔.๔ เซนติเมตร
                พิมพ์ที่ ๒ กว้าง  ๓ เซนติเมตร  x  สูง  ๔.๔ เซนติเมตร
ลักษณะองค์พระ   
                    พิมพ์ที่ ๑    พระหลวงพ่อโตพิมพ์ปางมารวิชัย  ออกแบบตามศิลปะของพระพุทธรูป  สมัยเขมร-ลพบุรี พุทธศตวรรษที่ ๑๕ ๑๙  แบบเป็นรูปสามเหลี่ยม ทำด้วย ทองเหลืองตัดขอบตามองค์พระ พร้อมฐานกลีบบัว  ด้านหลังองค์พระเป็นพื้นเรียบ  พิมพ์ทั่วไปเป็นเช่นเดียวกับพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๑  
                  พิมพ์ที่ ๒   พระหลวงพ่อโตพิมพ์ปางมารวิชัย  ออกแบบตามศิลปะของพระพุทธรูปสมัยเขมร-ลพบุรี พุทธศตวรรษที่ ๑๕ ๑๙  แบบเป็นรูปสามเหลี่ยม ทำด้วยทองเหลือง ตัดขอบตามองค์พระ พร้อมฐานกลีบบัว  ด้านหลังองค์พระเป็นยันต์หลวงปู่พุฒิ  พิมพ์ทั่วไปเป็นเช่นเดียวกับพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๒  

ประวัติ
               พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖ ได้มีการสร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๗ จากพุทธคุณของหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๕ ใกล้หมดลง หลวงปู่พุฒิ(พระครูวุฒิธรรมสุนทร) จึงทำการสร้างหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น๖ข้น โดยกำหนดให้มี๒พิมพ์ โดยใช้ พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๑และ๒ เป็นต้นแบบ หลังเข้าพิธีพุทธาภิเษกแล้วจึงนำเก็บเข้าห้องเก็บไว้ในห้องเก็บใต้ฐานอุโบสถเพื่อรอการออกจำหน่าย เนื่องจากพระที่สร้างขึ้นมีจำนวนมาก กว่าที่จะทยอยออกจำหน่าย จึงใช้เวลานานจนเกิดสนิมเขียวอ่อนและคารบเกลือขาวขึ้นทั่วทั้งองค์พระจากความชื้นเป็นสาเหตุ

ประสบการณ์  
                  พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖  มีพุทธคุณในเรื่องของการมีเมตตามหานิยม และการแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้ง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่โดดเด่นในองค์พระหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่

ข้อมูลควรทราบ
                    ๑.พระหลวงพ่อโตรุ่นกรุแตกรุ่น๖นี้ เป็นพิมพ์ที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด ได้ทำออกมา๒พิมพ์โดย
พิมพ์ที่๑ เป็นพิมพ์ที่มีการสร้างน้อย จึงเป็นที่ต้องการของประชาชนทั่วไป
พิมพ์ที่๒ เป็นพิมพ์ที่มีการสร้างจำนวนมากถึง ๕๐,๐๐๐ องค์ จึงยังคงไม่ยากที่จะหาไว้ครอบครอง
                   ๒.พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖ นี้ จะมีผิวองค์พระเป็นสีเขียวทั่วทั้งองค์สม่ำเสมอ เพราะเนื้อทองเหลืองคุณภาพดี
                   ๓. พระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖  มักมีผู้นำไปปัดเงาลอกสนิมเพราะจะได้เนื้อทองเหลืองที่สุกสดใส มีผิวเรียบ ยังไม่โดนการกัดกร่อนของสนิมเข้าไปในเนื้อ
                   ๔.จากที่ในปัจจุบันยังไม่มีพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น๗สร้างออกจำหน่าย จึงปรากฏผู้ทำการลอกเลียนแบบมาก สนิมเขียวจึงเป็นตัวช่วยในการเลือกพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖ของแท้
                   ๕.ราคาที่จำหน่ายพระหลวงพ่อโตกรุแตกรุ่น ๖ในครั้งสุดท้ายก่อนของหมดลง อยู่ในราคา ๕๐๐บาทต่อองค์พร้อมกล่องบรรจุพลาสติค 

ที่มา : หนังสือกรุแตกรุ่น๑ หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน จ.สมุทรปราการ

ท่านที่มีข้อมูลหรือประสบการณ์เกี่ยวกับพระรุ่นนี้ ร่วมแชร์ความคิดเห็นได้ช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

หนุ่ย บางพลี

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับพี่สำหรับข้อมูลดีดี แต่ขอรูปด้วยก็จะดีครับ

    ตอบลบ
  2. ผมเคยนำพระหลวงพ่อโตหลังเรียบ มาบูชาคล้องคอ แล้วผมได้เกิดประสพการณ้กับตัวเอง ได้มีรถกะบะขับมาแบบเมาๆ ปาดจากทางด้านซ้ายมาขวา ผมขี่จักยานยนต์มาด้วยความเร็วมาก ผมได้บีบแตรแล้วก็ไม่หลบ จนผมได้เบลคแบบกระทันหันล้อรถหยุด รถมอร์ผมเสียหลักสะบัดไปทางซ้าย ผมนึกในใจผมคงแย่แน่ๆ มีทังรถพวง รถเมล์ แต่แล้วรถผมเกิดสะบัดไปทางด้านขวาอีกครั้ง ขนเข้ากับเกราะกลางถนน ผมกระเด็นขึ้นเกราะกลางถนน ผมเห็นเสาร์ไฟตรงหน้าผม ผมนึกในใจคงแย่แน่ ผมยกมือกันไว้รอรับเลย แต่ผมกระเด็นไปหยุดห่างจากเสาร์ไฟเพียงแก่ หนึ่งฝุดเอง บนเกราะกลางก็พึ่งปูหญ้าใหม่ๆ ผมยังขี่รถขอไซด์ไร่ตามไป เพราะเค้าหนี ผมขี่ตามไปว่าคนขับได้อีก ปลากดว่าคนขับ มีสี คับเมาด้วย ผมแค่ว่าแล้วก็ต่างคนต่างไป ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีของ.หลวงพ่อโต วัดบางพลี.นะครับ ที่ค้มครองผมให้ปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    ตอบลบ
  3. ผมเคยนำพระหลวงพ่อโตหลังเรียบ มาบูชาคล้องคอ แล้วผมได้เกิดประสพการณ้กับตัวเอง ได้มีรถกะบะขับมาแบบเมาๆ ปาดจากทางด้านซ้ายมาขวา ผมขี่จักยานยนต์มาด้วยความเร็วมาก ผมได้บีบแตรแล้วก็ไม่หลบ จนผมได้เบลคแบบกระทันหันล้อรถหยุด รถมอร์ผมเสียหลักสะบัดไปทางซ้าย ผมนึกในใจผมคงแย่แน่ๆ มีทังรถพวง รถเมล์ แต่แล้วรถผมเกิดสะบัดไปทางด้านขวาอีกครั้ง ขนเข้ากับเกราะกลางถนน ผมกระเด็นขึ้นเกราะกลางถนน ผมเห็นเสาร์ไฟตรงหน้าผม ผมนึกในใจคงแย่แน่ ผมยกมือกันไว้รอรับเลย แต่ผมกระเด็นไปหยุดห่างจากเสาร์ไฟเพียงแก่ หนึ่งฝุดเอง บนเกราะกลางก็พึ่งปูหญ้าใหม่ๆ ผมยังขี่รถขอไซด์ไร่ตามไป เพราะเค้าหนี ผมขี่ตามไปว่าคนขับได้อีก ปลากดว่าคนขับ มีสี คับเมาด้วย ผมแค่ว่าแล้วก็ต่างคนต่างไป ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีของ.หลวงพ่อโต วัดบางพลี.นะครับ ที่ค้มครองผมให้ปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    ตอบลบ